Đường dẫn truy cập

Công ty điện thoại di động lớn thứ ba của Việt Nam Viettel sắp được tư nhân hóa


Công ty điện thoại di động lớn thứ ba của Việt Nam là Viettel, thuộc quyền sở hữu của quân đội, sắp được tư nhân hóa trong nay mai.

Các giới chức công ty cho hãng tin AFP biết như thế. Nhiều nguồn tin trong công ty xác nhận Công ty Viễn thông và Điện tử quân đội vừa nhận được thư chấp thuận của chính phủ, nhưng không nói rõ chi tiết.

Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, quân đội sẽ giữ 51% cổ phần trong công ty để duy trì việc kiểm soát công ty đã có khoảng 2 triệu 300 ngàn khách hàng đăng ký kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 2004.

Thị trường điện thoại di động của Việt Nam hiện do 4 công ty cung cấp dịch vụ, trong đó Vinaphone và MobiFone trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, và S-fone, một mạng lưới thuộc quyền sở hữu của tổ hợp Nam Triều Tiên SLD Telecom.

Tháng trước, Vinaphone và MobiFone cho biết cũng sẽ tư nhân hóa trong nay mai để đa dạng hóa nguồn đầu tư và gia tăng khả năng cạnh tranh.

Khu vực viễn thông của Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi lớn trong mấy năm vừa qua và sẽ còn chịu nhiều áp lực hơn nếu và khi nào Việt Nam trở thành thành viên của WTO.

Việt Nam được nhiều nhà quan sát cho là thị trường viễn thông tăng trưởng nhanh hàng thứ nhì trên thế giới, sau Trung Quốc. Có khoảng 12 triệu người sử dụng điện thoại di động trên toàn quốc trong tổng số dân 82 triệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG