Đường dẫn truy cập

16 người thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ và bạo động tại Iraq


Một loạt những vụ nổ và bạo động tại Iraq gây thiệt mạng cho ít nhất là 16 người, trong đó có 1 viên tướng cao cấp trong quân đội Iraq.

Một giới chức Iraq nói rằng viên tướng này đã bị ám sát hôm thứ Hai tại Baghdad khi các tay súng lạ mặt nổ súng vào đoàn xe hộ tống ông đang di chuyển trên đường.

Tại những nơi khác ở Baghdad, những vụ nổ xe bom đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 3 cảnh sát viên và 1 thường dân.

Và tại thành phố Baquba, nơi sinh sống của nhiều người theo các tôn giáo khác nhau, nằm cách Baghdad khoảng 65 kilomet về phía Bắc, một vụ nổ xe bom đã giết chết 6 người, trong đó có 2 trẻ em, và làm bị thương ít nhất là 21 người khác.

Ngoài ra những vụ bạo động khác cũng đã xảy ra tại nhiều nơi ở Iraq.

Trong một diễn tiến khác, Tổng Thống Iraq, ông Jalal Talabani nói rằng ông sẽ kêu gọi tân Quốc Hội Iraq hãy tổ chức phiên họp đầu tiên vào ngày 12 tháng Ba.

Theo lời ông Talabani thì đây là ngày cuối cùng mà Hiến pháp Iraq cho phép tổ chức một cuộc họp như vậy.

Được biết cuộc họp này sẽ mở đầu cho một thời hạn là 60 ngày, trong đó cơ quan lập pháp phải bầu một nhà lãnh đạo mới cho quốc gia, cũng như chấp thuận một Thủ Tướng và Nội Các.

Lời kêu gọi của ông Talabani đã được đưa ra trong lúc các chính trị gia Iraq vẫn còn có những bất đồng về việc lựa chọn 1 tân Thủ Tướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG