Đường dẫn truy cập

Liên minh Hồi Giáo Shia yêu cầu Tổng Thống Iraq hoãn khóa họp đầu tiên của quốc hội


Liên minh chính trị chính của người Hồi Giáo Shia tại Iraq yêu cầu Tổng Thống Jalal Talabani hoãn lại khóa họp đầu tiên của quốc hội để các đảng phái có thêm thời gian giải quyết tình trạng bế tắc liên quan tới việc thành lập một chính phủ mới.

Trong tuần này, ông Jalal Talabani đã nói rằng, quốc hội sẽ được triệu tập vào ngày 12 tháng Ba theo đúng quy định của hiến pháp về việc khai mạc khóa họp quốc hội. Nhưng các giới chức của đảng chính trong liên minh Hội Đồng Cách Mạng Tối Cao tại Iraq nói rằng, họ cần có thêm một vài ngày nữa để chọn một nhà lãnh đạo cho chính quyền quốc gia.

Chính trị gia thuộc các cộng đồng sắc tộc Kurd, Hồi Giáo Sunni, cùng các chính trị gia có chủ trương thế tục phản đối việc Thủ Tướng Ibrahim Jaafari, thuộc hệ phái Hồi Giáo Shia, ở lại chức vụ thêm nhiệm kỳ nhì.

Cũng ngày hôm nay, có ba cảnh sát viên Iraq thiệt mạng trong các cuộc tấn công tại Baiji, và Hillah.Trong khi đó, Đài truyền hình Ả Rập Al-Jajeera đã phát đi một cuốn băng video cho thấy hình ba tín đồ Cơ Đốc Giáo hoạt động hòa bình bị bắt cóc tại Iraq.

Cuốn băng này không cho thấy một công dân Mỹ bị bắt cóc cùng với những người này hồi cuối tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG