Đường dẫn truy cập

Israel có thể đặt các nhân vật lãnh đạo của phe Hamas vào mục tiêu ám sát


Israel cho biết họ có thể đặt các nhân vật lãnh đạo của phe Hamas, kể cả ông Ismail Haniyeh, là người được chỉ định giữ chức thủ tướng Palestine, làm mục tiêu ám sát nếu nhóm Hamas mở lại những vụ tấn công nhắm vào Israel.

Bộ trưởng quốc phòng Shaul Mofaz tuyên bố trên đài phát thanh Israel ngày hôm nay rằng Hamas là một tổ chức khủng bố không thừa nhận bất cứ thỏa thuận nào với Israel, và nếu nhóm này không từ bỏ con đường khủng bố thì không ai trong nhóm của họ có thể tránh khỏi việc trở thành mục tiêu ám sát.

Trong quá khứ, Israel đã giết chết một số lãnh tụ hàng đầu của Hamas, kể cả nhân vật sáng lập tổ chức này là ông Ahmed Yassin. Tuy nhiên, Israel đã không ám sát các lãnh tụ Hamas trong năm qua vì nhóm này hầu như hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận ngưng bắn mà tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine đã đạt được với Israel.

Nhóm Hamas đang đứng ra thành lập một tân chính phủ Palestine sau khi thắng lớn trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng giêng.

Hôm qua, các đại biểu quốc hội của nhóm Hamas đã bỏ phiếu để hủy bỏ toàn bộ những quyết định của quốc hội tiền nhiệm do phe Fatah kiểm soát, kể cả quy định cho phép tổng thống Abbas bổ nhiệm những vị thẩm phán của tòa bảo hiến. Các đại biểu của phe Fatah đã rời phòng họp để phản đối.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG