Đường dẫn truy cập

Phe tranh đấu bạo động Nigeria dọa tấn công các cơ sở dầu hỏa


Phe tranh đấu bạo động tại Nigeria đe dọa mở các cuộc tấn công mới vào các cơ sở dầu hỏa tại khu vực châu thổ sông Niger trong khuôn khổ của chiến dịch đòi quyền tự trị rộng rãi hơn

Trong một thư điện tử gửi đi hôm chủ nhật, phe tranh đấu bạo động nói rằng các vụ tấn công sẽ làm giảm bớt sản lượng dầu hỏa của Nigeria 1 triệu thùng mỗi ngày.

Các giới chức cho hay những vụ tấn công trong tháng trước đã khiến cho sản lượng hàng ngày của nước này giảm sút 20% so với mức trung bình là 2 triệu rưỡi thùng.

Các phần tử tranh đấu bạo động thuộc Phong Trào Giải Phóng Châu Thổ Sông Niger vẫn còn cầm giữ 3 nhân viên ngành dầu hỏa làm con tin. 6 con tin khác bị bắt cóc trong một vụ tấn công vào tháng trước đã được trả tự do.

Phe tranh đấu bạo động đang đòi phải để cho địa phương được quyền kiểm soát rộng rãi hơn nguồn lợi tức đầu hỏa tại châu thổ sông Niger và trả tự do cho 2 thủ lãnh sắc tộc Ijaw.

Chính phủ Nigeria cáo buộc nhóm này là quân khủng bố và đã bác bỏ mọi lời kêu gọi mở thương thuyết để chấm dứt bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG