Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh của một tổ chức tranh đấu bất hợp pháp Bangladesh bị bắt


Cảnh sát Bangladesh cho biết đã bắt được viên thủ lãnh của một tổ chức tranh đấu bất hợp pháp bị cáo buộc là nhúng tay vào các vụ đánh bom mới đây khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Một giới chức thuộc lực lượng an ninh hôm nay nói rằng, ông Siddiqul Islam, cũng còn được gọi là Bangla Bhai, bị bắt tại một ngôi nhà ở quận Mymensingh.

Đương sự đã bị thương khi cho nổ bom ở bên trong căn nhà này rồi ra đầu hàng sau khi bị bao vây lâu dài và giao tranh với lực lượng an ninh. Siddiqul Islam là thủ lãnh của tổ chức Jagrata Muslim Janata Bangladesh.

Ông Ajay Sahni, giám đốc Viện Xử Lý Các Vụ Xung Đột tại New Delhi nói rằng, các vụ bắt giữ này cho thấy chính phủ Bangladesh cuối cùng đã có hành động đối với bọn khủng bố.

Tổ chức Jagrata Muslim Janata Bangladesh và tổ chức Jamaat-ul-Mujahedin đã thực hiện nhiều vụ đánh bom gây chết chóc trên khắp nước trong một chiến dịch đòi áp đặt luật Hồi Giáo Sharia khắt khe tại quốc gia dân chủ mà đại đa số dân là tín đồ Hồi Giáo này. Bangladesh được cai trị bằng các đạo luật thế tục.

Vụ bắt giữ Siddiqul Islam đã diễn ra vài ngày sau khi một thủ lãnh Hồi Giáo đang đào tẩu khác là Shayek Abdur Rahman bị bắt tại thị trấn Sylhet ở miền Bắc Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG