Đường dẫn truy cập

Hamas ca ngợi Nga


Các lãnh đạo của tổ chức Hamas ca ngợi việc Nga chủ trì các cuộc đàm phán gây nhiều tranh luận, và nhận định rằng Nga có thể là một lực lượng quan trọng thúc đẩy sự ổn định trong vùng Trung Đông.

Hôm thứ bảy, thông tấn xã Interfax trích lời nhà lãnh đạo chính trị của nhóm Hamas, ông Khaled Mashaal nói rằng Nga có một vị trí thuận lợi để thúc đẩy cuộc đối thoại và bảo đảm một thế cân bằng quyền lực trên thế giới.

Ông Mashaal đang dẫn đầu một đoàn đại biểu gồm 6 thành viên của nhóm Hamas đến Moscơva để dự các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo Nga trong 3 ngày. Đây lần đầu tiên nhóm Hamas dự đám phán với các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Hôm thứ bảy, ông Mashaal đã gặp học giả Hồi Giáo Ravil Gainutdin, người đứng đầu Hội Đồng Hồi Giáo Nga.

Hôm thứ sáu, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga ông Sergei Lavrov nói với nhóm Hamas rằng họ cần phải tuân thủ bản lộ đồ quốc tế về việc vãn hồi hòa bình trong vùng Trung Đông cũng như thừa nhận quốc gia Israel. Tuy nhiên nhóm Hamas đã dứt khoát không chấp nhận quyền hiện hữu của Israel.

Nhà lãnh đạo chính trị của nhóm Hamas Khaled Mashaal nói rằng nhóm của ong sẽ không tiến hành các biện pháp nghiêm túc vãn hồi hòa bình trừ phi Israel rút ra khỏi các lãnh thổ mà họ đã chiếm đóng vào năm 1967.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG