Đường dẫn truy cập

EU sẵn sàng viện trợ cho Palestine.


Liên Hiệp Âu Châu chuẩn bị viện trợ đáng kể cho người Palestine hiện đang gặp cuộc khủng hoảng tài chánh sau khi Israel ngưng chuyển giao hằng tháng các ngân khoản thuế cho cho họ.

Đặc sứ quốc tế, James Wolfensohn, Cựu Thống đốc Ngân Hàng Thế Giới, đã cảnh báo các nhà trung gian dàn xếp vùng Trung Đông rằng thẩm quyền Palestine bị nguy cơ sụp đổ về tài chánh trong vòng hai tuần lễ, phần lớn là vì Israel ngưng chuyển giao ngân khoản hằng tháng về nguồn lợi thuế cho vùng Bờ Tây sông Jordan và dải Gaza.

Hôm nay, Ủy Viên Quan Hệ Đối Ngoại Liên Hiệp Âu Châu, Benita Ferrero-Waldner, nói với các nhà báo tại Brussels rằng bà sẽ loan báo một ngân khoản viện cho Palestine trợ hơn 140 triệu đô la sẽ được giải ngân.

Liên Hiệp Âu Châu là tổ chức cung cấp viện trợ lớn nhất cho Thẩm quyền Palestine cũng tham gia với Hoa Kỳ trong việc đòi hỏi tổ chức Hamas phải từ bỏ đường lối bạo động và phải chấp nhận quyền tồn tại của Israel khi Hamas thành lập chính phủ Palestine sắp tới.

Bộ Trưởng ngoại giao các của trong Liên Hiệp Âu Châu sẽ nhóm họp ngày hôm nay tại Brussels để thảo luận về tình hình hiện tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG