Đường dẫn truy cập

Kết quả ngày tranh tài thứ 14 tại Thế vận hội mùa đông Torino


Trong ngày tranh tài thứ 14 tại Olympic Mùa Đông Turin 2006, vận động viên trượt tuyết Julia Mancuso giúp chấm dứt chuỗi ngày khao khát huy chương vàng của đoàn Mỹ, trong khi đó các vận động viên curling mang thêm về cho đoàn Canada một huy chương vàng nữa.

Ở môn trượt tuyết chữ chi nữ, Julia Mancuso của Mỹ đoạt được huy chương vàng. Xếp hạng thứ nhì là Tanja Poutianen của Phần Lan; và thứ ba là Anna Otosson của Thụy Điển.

Ở môn trượt tuyết việt dã, cự ly 30 kilômét nữ, được xem như là môn maronthon trên tuyết, Katerina Nuemannova của Cộng Hòa Czech đoạt huy chương vàng với thàn tích 1 giờ 22 phút 25 giây. Julija Tchepalova của Nga đoạt huy chương bạc; và Justyna Kowalczyk của Ba Lan đoạt huy chương đồng.

Trong khi đó, Bob de Jong của Hà Lan đã vượt qua Chad Hedrick của Mỹ để đoạt chiếc huy chương vàng 10 ngàn mét, môn trượt băng tốc độ nam. Carl Verheijen cũng của Hà Lan đoạt huy chương đồng.

Ở môn curling nam, Canada hạ Phần Lan 10-4 trong trận chung kết, đoạt huy chương vàng. Mỹ hạ Anh 8-6 trong trận tranh hạng 3.

Đức vẫn đầu số huy chương vàng với 9 chiếc. Kế đến là Mỹ, Áo và Nga, mỗi nước được 8 chiếc huy chương vàng.

Còn về tổng số huy chương các loại, Đức vẫn dẫn đầu với tất cả 24 chiếc, kế đến là Mỹ với 23 chiếc, và xếp thứ 3 là Áo với 19 chiếc.

Riêng môn khúc côn cầu trên băng, Thụy Điển hạ Cộng Hòa Czech với tỷ số 7-3 trong trận bán kết. Thụy Điển đang đợi ai sẽ thắng trong trận bán kết kia giữa giữ Phần Lan và Nga, để biết đối thủ trong trận chung kết vào chủ nhật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG