Đường dẫn truy cập

Nga: Ðề nghị tinh luyện uranium với Iran vẫn đang được thảo luận


Giám đốc cơ quan năng lượng hạt nhân của Nga nói rằng, đề nghị của Nga để làm dịu bớt căng thẳng về chương trình hạt nhân của Iran vẫn còn đang được thảo luận.

Ông Sergei Kiriyenko đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay sau cuộc thảo luận ở Tehran với giới chức tương nhiệm của Iran.

Ông Kiriyenko đang thực hiện chuyến viếng thăm Iran trong ba ngày để thúc đẩy kế hoạch thực hiện việc tinh luyện chất uranium cho Iran trên lãnh thổ Nga để bảo đảm rằng chính phủ Tehran không chuyển số vật liệu này sang chương trình sản xuất võ khí hạt nhân.

Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu nghi ngờ rằng Iran đang phát triển võ khí hạt nhân. Hồi đầu tháng này Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã biểu quyết chấp thuận việc báo cáo những hoạt động hạt nhân của Iran cho hđdba Liên Hiệp Quốc.

Cơ quan thông tấn Itar-Tass của Nga trích thuật lời ông Kiriyenko nói rằng, ông hài lòng về những tiến bộ trong cuộc đàm phán với ông Gholamreza Aghasadeh, Giám đốc cơ quan năng lượng hạt nhân của Iran. Nhưng ông không cho biết là có đạt được thoả thuận nào hay không.

Mới đây Iran đã cho tái tục các hoạt động tinh luyện chất uranium nhưng vẫn khẳng định là chương trình hạt nhân của họ chỉ có mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG