Đường dẫn truy cập

LHQ chấp thuận một kế hoạch cứu đói tại Bắc Triều Tiên


Cơ quan lương thực của Liên Hiệp Quốc chấp thuận một kế hoạch cứu đói và cải thiện vấn đề dinh dưỡng tại Bắc Triều Tiên.

Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới nói rằng kế hoạch cứu trợ hai năm này sẽ tốn 102 triệu đô la.

Sự chấp thuận kế hoạch này ngày hôm qua diễn ra 3 tháng sau khi chính phủ Bình Nhưỡng ra lệnh cho Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới đình chỉ chương trình cứu trợ khẩn cấp kéo dài đã 10 năm tại Bắc Triều Tiên.

Các thực phẩm nhiều vitamin và khoáng chất sẽ được cung cấp cho trẻ em và phụ nữ trong tuổi sinh con. Các khẩu phần ngũ cốc cũng sẽ được cung cấp cho các cộng đồng mà tỷ lệ thất nghiệp cao. Chương trình này dự trù sẽ sử dụng thực phẩm sản xuất tại Bắc Triều Tiên.

Nhưng hôm nay, Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới nói rằng chương trình này sẽ chỉ bắt đầu hoạt động sau khi Bắc Triều Tiên nới lỏng những hạn chế đối với cơ quan này của Liên Hiệp Quốc.

Hôm qua, các thành viên trong ban giám đốc của Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới đã bày tỏ lo ngại về những hạn chế do Bắc Triều Tiên áp đặt sẽ cắt giảm nhân viên của cơ quan này từ 46 người xuống còn 10 người và như vậy thì các chuyến viếng thăm giám sát sẽ bị sút giảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG