Đường dẫn truy cập

Nhiều luật sư quốc tế bày tỏ hậu thuẫn cho vụ kiện của các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam


Nhiều luật sư quốc tế bày tỏ hậu thuẫn cho vụ kiện của các nạn nhân chất độc da cam ở Việt nam kiện các công ty hóa chất ở Mỹ. Theo tường thuật hôm thứ năm của Tân hoa xã, các giới chức của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt nam cho biết như thế trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Các giới chức của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt nam cho hay Hội Luật gia dân chủ quốc tế, gọi tắt là IADL, có bản doanh ở Bỉ, đã mở một hội nghị tại Hà nội trong hai ngày 21 và 22 tháng hai vừa qua.

Tại cuộc họp này, chủ tịch IADL, ông Jitendra Sharma nhấn mạnh rằng phía Việt nam có thể nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ 96 quốc gia thành viên của Hội. Cũng theo lời ông Sharma, những nạn nhân Việt nam sẽ giành được thắng lợi trong vụ tranh tụng này.

Tháng giêng năm 2004, các nạn nhân chất độc da cam ở Việt nam đã đệ đơn tại Tòa sơ thẩm Hoa kỳ ở New York kiện 37 công ty Mỹ liên hệ tới việc chế tạo thuốc khai quang được quân đội Mỹ xử dụng ở Việt nam trong thời chiến tranh. Tòa án vừa kể đã bác bỏ đơn kiện vào tháng 3 năm 2005.

Phía nguyên đơn đã quyết định kháng án và phiên tranh tụng tại Tòa Phúc thẩm lưu động số 2 Hoa kỳ dự kiến sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 3.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG