Đường dẫn truy cập

Việt nam phủ nhận cáo giác bán phá giá giầy dép sang thị trường Âu Châu


Việt nam cực lực phủ nhận cáo giác cho rằng các nhà sản xuất giày dép Việt nam bán phá giá sang thị trường Âu châu. Tường thuật hôm thứ năm của hãng thông tấn AP trích lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt nam, ông Lê Dũng, nói rằng: “Các doanh nghiệp Việt nam hoạt động theo các qui luật của kinh tế thị trường, cạnh tranh bình đẳng.”

Cũng theo lời ông Lê Dũng, “Chính phủ Việt nam không can thiệp và không bao cấp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.” Người phát ngôn này tỏ ý hy vọng là Uûy Ban Châu Aâu sẽ có những quyết định khách quan, công bằng đối với các sản phẩm giày mũ da của Việt nam xuất khẩu sang Liên hiệp Âu châu.

Ông Lê Dũng tuyên bố như thế trong lúc Liên hiệp Âu châu chuẩn bị tuyên bố việc áp đặt thuế suất bán phá giá đối với các sản phẩm da giày của Việt nam và Trung quốc.

Hồi đầu tuần này, Liên hiệp Âu châu nói rằng kết quả cuộc điều tra dài 9 tháng cho thấy công nghiệp da giày của Việt nam và Trung quốc đã nhận được sự hỗ trợ của nhà nước, thông qua các hoạt động như cho vay nhẹ lãi, cho thuê đất với giá rẻ, ưu đãi thuế khóa, và các hoạt động khác.

Các số liệu của Liên hiệp Âu châu cho thấy số giày dép của Việt nam bán sang liên hiệp này đã tăng gấp 7 lần, lên tới 120 triệu đôi trong vòng 12 tháng trước tháng 3 năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG