Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trần Đức Lương: Việt Nam và Tây Ban Nha nên tăng cường hợp tác


Thông tấn xã Angola ghi nhận phát biểu hôm thứ hai của chủ tịch nước Trần Đức Lương trong cuộc hội kiến với quốc vương Juan Carlos của Tây Ban Nha. Chủ tịch Trần Ðức Lương nói rằng hai nước có tiềm năng hợp tác lớn và nên mở rộng quan hệ trên căn bản lợi ích chung và dài hạn.

Quốc vương Juan Carlos bắt đầu thực hiện chuyến viếng thăm Việt Nam trong 2 ngày. Ông khẳng định rằng Tây Ban Nha sẽ tiếp tục coi Việt Nam là một đối tác ưu tiên trong việc phát triển bang giao với Châu Á, và ủng hộ Việt Nam trong việc vận động làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc trong nhiệm kỳ 2008-2009.

Trong cuộc hội kiến, hai bên cũng đồng ý trao đổi thêm các cuộc viếng thăm cấp cao, thiết lập một cơ chế tham vấn thường xuyên giữa các bộ ngoại giao của hai nước. Tây Ban Nha đồng ý cung cấp hỗ trợ tài chính và kỹ thuật giúp Việt Nam thực thi công nghiệp hóa và ủng hộ Việt Nam trong việc dậy Tây ban ngữ.

Quốc vương Tây Ban Nha và chủ tịch nước Trần Đức Lương đã chứng kiến việc ký kết 4 hiệp định hợp tác, trong có có một hiệp định hợp tác về thăng tiến và bảo vệ đầu tư. Các hiệp định khác có liên quan đến thể thao văn hóa và các cơ quan thông tin.

Theo tin của ABC, một cuộc hội thảo với hơn 40 doanh nhân Tây Ban Nha tháp tùng quốc vương cũng diễn ra vào ngày thứ ba.

Tuần trước, các giới chức tại Madrid cho biết chuyến công du Việt Nam và Thái Lan của nhà vua nhắm mục đích tăng cường vị trí kinh tế của Tây Ban Nha trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG