Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh: Google chưa có giấy phép hợp lệ để hoạt động tại Trung Quốc


Báo chí nhà nước Trung Quốc nói rằng nhà chức trách đang điều tra xem Đại công ty Internet Google của Hoa Kỳ có hoạt động hợp pháp tại nước họ hay không.

Hôm nay, tờ Tin Tức Bắc Kinh nói rằng, công ty Google chưa có giấy phép hợp lệ của một công ty Internet nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc.

Hôm nay, một nữ phát ngôn viên của công ty Google đưa ra một tuyên bố nói rằng công ty này đã có giấy phép chung với một công ty địa phương của Trung Quốc là công ty Gangi.com.

Nữ phát ngôn viên này nói rằng công ty của bà đã trưng bày rõ ràng số của giấy phép trên trang web của mình. Mới đây Công ty Google đã bị các tổ chức nhân quyền quốc tế và các nhà lập pháp Hoa Kỳ chỉ trích vì họ đã thỏa thuận kiểm duyệt những gì mà khách hàng tại Trung Quốc có thể tìm trên internet.

Hồi đầu tháng này các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã chỉ trích những người lãnh đạo công ty Google và các công ty kỹ thuật khác trong đó có Microsoft, Yahoo và Cisco, là đã vâng theo những đòi hỏi kiểm duyệt của Trung Quốc.

Công ty Google bênh vực cho việc làm của họ và nói rằng, mặc dầu có kiểm duyệt nhưng họ đã nớiû rộng được số lượng thông tin có sẵn tại Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG