Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh Hamas sẽ họp với Tổng thống Mahmoud Abbas


Thủ lãnh Hamas Ismail Haniyeh sẽ họp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas để thảo luận về việc thành lập một chính phủ.

Các cuộc hội đàm diễn ra một ngày sau khi Israel gọi tân Quốc hội do Hamas chế ngự là một “thẩm quyền khủng bố.” Nội các Israel cũng chấm dứt việc chuyển thuế hải quan trị giá nhiều triệu đôla mỗi tháng cho phía Palestine.

Hamas từ chối không thừa nhận quyền hiện hữu của Israel và thề quyết tiêu diệt quốc gia Do Thái.

Việc cắt đứt tài trợ bị Tổng thống Abbas tức thời chỉ trích và nói rằng quyết định của Israel đã khiến chính phủ Palestine lâm vào một cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy nhiên, thủ tướng chỉ định Haniyeh đã coi nhẹ việc cắt đứt tài trợ và nói nội các của ông sẽ tìm nguồn viện trợ của các nước Ả Rập khác để bù vào sự tổn thất đó.

Thành viên Hamas Abdel Aziz Duweik là tân chủ tịch Quốc hội Palestine nói rằng Palestine sẽ tiếp tục chống lại việc chiếm đóng, và cho rằng đôi khi không cần phải để ý đến ý kiến của thế giới.

Hôm qua, quyền thủ tướng Ehud Olmert của Israel nói rằng Israel sẽ không tiếp xúc với chính phủ mới của Palestine và kêu gọi cộng đồng quốc tế cô lập phe Palestine.

Nội các Israel đã bác bỏ nhiều đề nghi trừng phạt khác nghiêm khắc hơn, tỷ như việc cấm chỉ toàn bộ người Palestine không được đi lại trên phần lãnh thổ của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG