Đường dẫn truy cập

Kết quả ngày tranh tài thứ bảy tại Torino 2006


Ở môn xe trượt băng kiểu nằm xấp nam, Duff Gibson của Canada đoạt huy chương vàng. Cũng xin nói thêm rằng Gibson năm nay 39 tuổi, là vận động viên lớn tuổi nhất đoạt được huy chương vàng ở một môn thi đấu đơn trong lịch sử Olympic mùa đông.

Compatriot Jeff Pain cũng của Canada đoạt huy chương bạc, còn huy chương đồng về tay của Gregor Staehli của Thụy Sỹ.

Trước đó ở môn trượt tuyết việt dã nam, cự ly 15 kilômét, Andrus Veerpalu của Estonia đã về nhất; Luka Bauer của Cộng Hòa Czech về nhì; và Tobias Angerer của Đức về ba.

Ở môn ván trượt việt dã nữ, Tanja Frieden của Thụy Sỹ đoạt huy chương vàng, Lindsey Jacobellis của Mỹ huy chương bạc, và Dominique Maltais của Canada huy chương đồng.

Trong khi đó các môn trượt tuyết phối hợp nữ chưa thi đấu xong; môn trượt đổ dốc đã phải dời sang ngày thứ bảy do gió mạnh.

Ðội Mỹ vẫn đứng đầu bảng tổng sắp về số huy chương vàng - 6 chiếc; Đức được 5 và Nga cũng được 5. Na-uy vẫn dẫn đầu về tổng số 3 loại huy chương với tất cả là 13 chiếc.

Liên đoàn Biathlon quốc tế, tức là môn trượt tuyết việt dã và bắn súng phối hợp, đã cấm nữ vận động viên Nga Olga Pyleva thi đấu 2 năm do vi phạm việc sử dụng thuốc cấm. Trước đó Pyleva đã bị tướt huy chương bạc môn trượt tuyết cự ly 15 kilômét đơn nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG