Đường dẫn truy cập

Hài cốt của 4 quân nhân Mỹ mất tích trong cuộc chiến Việt Nam đã được nhận diện


Theo tin của các hãng thông tấn AP và Reuters, Ngũ Giác Đài hôm thứ ba cho biết hài cốt của 4 quân nhân Mỹ mất tích trong khi thi hành nhiệm vụ thời chiến tranh Việt Nam đã được nhận diện và sẽ được trao cho gia đình để chôn cất.

Tất cả các quân nhân này đều thuộc đơn vị nhẩy dù 101 của quân lực Hoa Kỳ. Đó là thiếu tá Jack L. Baker ở Waycross, tiểu bang Georgia, Đại úy John F. Dugan ở Roselle, New Jersey, Trung sĩ William E. Dillender ở Naples, Florida và Binh nhất John J. Chubb ở Gardena, California.

Bộ quốc phòng Mỹ cho hay phi cơ trực thăng chở các quân nhân này đã bị bắn hạ vào ngày 20 tháng 3 năm 1971 trong một phi vụ ở tỉnh Savannakhet của Lào.

Hài cốt của họ đã được tìm thấy trong các cuộc điều tra của các đội tìm kiếm hỗn hợp giữa Hoa Kỳ và Lào và mới đây đã được các chuyên gia giảo nghiệm ở Hawaii xác nhận lý lịch.

Hơn 58 ngàn người Mỹ và 2 triệu người Việt Nam đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh. Tổng cộng đã kiểm kê được 839 người Mỹ ở đông nam châu Á, trong đó có 208 người ở Lào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG