Đường dẫn truy cập

Chi nhánh công ty Taya của Đài Loan trở thành công ty nước ngoài đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam


Tin của AFP ghi nhận lời chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước Việt Nam cho biết một chi nhánh của công ty dây cáp điện Taya của Đài Loan sẽ trở thành công ty nước ngoài đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Taya Vietnam có cơ sở ở tỉnh Đồng Nai đã niêm yết 3,65 triệu cổ phần, trị giá 2 triệu 290 ngàn đôla, trên thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh.

Taya được cấp giấy phép hồi đầu tháng chạp năm ngoái. Ủy ban chứng khoán nhà nước Việt Nam cho biết Taya được chọn vì làm ăn có lời.

Taya Vietnam bắt đầu hoạt động từ năm 1995 và nằm trong chính sách “nam tiến” của Đài Bắc nhằm khuyến khích các công ty đầu tư vào các nước ngoài Trung quốc để khỏi tập trung quá nhiều cơ sở kinh doanh tại Hoa Lục.

Thị trường chứng khoán thành phố Hồ chí Minh đã hoạt động từ tháng 7 năm 2000. Theo các số liệu chính thức, Việt Nam có hơn 2400 cơ sở quốc doanh nhưng chỉ có 31 cơ sở được niêm yết ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG