Đường dẫn truy cập

AIDS trở thành nguyên nhân gây tử vong thứ 3 trong số các bệnh truyền nhiễm ở Trung Quốc


Tân Hoa Xã của Trung Quốc trích đăng báo cáo của Bộ Y Tế nước này rằng bệnh AIDS nay đã vượt qua bệnh viêm gan siêu vi B, trở thành nguyên nhân gây tử vong lớn thứ 3 trong số các loại bệnh truyền nhiễm ở Trung Quốc.

Cũng theo Tân Hoa Xã, 5 loại bệnh gây tử vong nhiều nhất tại Trung Quốc là lao, dại, AIDS, viêm gan siêu vi B và uốn ván ở trẻ sơ sinh.

Phúc trình này ghi nhận rằng năm ngoái có 13 ngàn người chết vì các căn bệnh truyền nhiễm tại Trung Quốc, cao gấp đôi so với con số của năm trước nữa.

Phúc trình được phổ biến hôm thứ hai đã không đưa ra con số thống kê bao nhiêu người chết vì mỗi loại bệnh, và cũng không đưa ra giải thích vì sao số người chết lại tăng cao đột ngột như vậy.

Phúc trình này mâu thuẫn với một báo cáo hồi tháng trước do Liên Hiệp Quốc phối hợp với giới hữu trách Trung Quốc thực hiện, theo đó ước tính riêng bệnh AIDS đã giết chết 25 ngàn người tại nước này trong năm 2005.

Phúc trình đó cũng cho biết rằng bệnh AIDS đang trên đà gia tăng tại Trung Quốc, riêng năm 2005 đã có thêm 70 ngàn ca lây nhiễm mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG