Đường dẫn truy cập

Các đội tuyển nam và nữ của Thụy Điển đoạt huy chương vàng trong cuộc đua băng đồng toàn đội


Các đội tuyển nam và nữ của Thụy Điển đoạt được huy chương vàng trong môn thi đấu lần đầu tiên được đưa vào Thế Vận Hội là cuộc đua băng đồng toàn đội tại Olympics Mùa Đông ở Torino.

Các vận động viên Anna Dahlberg và Linda Anderson đã thắng các đội Canada và Phần Lan trong cuộc tranh tài đôi nữ ngày hôm nay tại Pragelato. Cặp đôi của Thụy Điển đã hoàn tất các vòng hỗn hợp trong 16 phút, 36,9 giây.

Sau đó các vận đông viên Bjoern Lind và Thobias Fredriksson đoạt được ngôi vị đôi nam với 17 phút, 2, 9 giây, thắng các đội Na Uy và Nga.Cả hai đội Thụy Điển này đã theo cùng những chiến thuật tương tự trong sáu vòng băng đồi. Các đội này vẫn trong toán dẫn đầu và đã vượt lên về đích vào những phút chót.

Thắng lợi của các đội Thụy Điển này là những huy chương vàng đầu tiên trong các cuộc đua ngày hôm nay. Cuộc đua biathlon trượt băng băng đồng 10 kilomet hỗn hợp sẽ diễn ra, với Ole Einar Bjuerndalen, vận động viên Na Uy đang tìm cách vượt quá kỷ lục chiếm huy chương vàng Olympics.

Các nam vận động viên sẽ tham dự cuộc tranh tài trượt tuyết có chướng ngại vật và các tay trượt tuyết người Áo sẽ tìm cách đánh baại Bode Miller của Mỹ. Các nữ động viên sẽ tham dự cuộc tranh tài môn luge đơn, và trượt băng tốc độ cự li 500 mét.

Những vụ ngã trên băng hôm thứ hai đã lọai ít ra là 4 nữ vận động viên ra khỏi cuộc đua này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG