Đường dẫn truy cập

Công ty điện Hoa Kỳ AES dự trù xây dựng một nhà máy điện chạy bằng than đá ở Việt Nam


Công ty điện AES của Mỹ dự trù xây dựng một nhà máy điện chạy bằng than đá ở Việt nam với kinh phí ước chừng 1 tỉ đô la. Hãng thông tấn Reuters trích thuật tin tức của tờ Vietnam Investment Review, thuộc bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết công ty AES sẽ đầu tư khoảng 90% cho dự án này và phần còn lại do Tổng Công ty Than Việt nam đảm nhận.

Theo lời ông Nguyễn Đức Trang, Phó tổng giám đốc của công ty than quốc doanh này, nhà máy có công suất 1 ngàn megawatt sẽ được xây ở tỉnh Quảng Ninh, nơi qui tụ các mỏ than lớn của Việt nam. Cũng theo lời ông Trang, công tác xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm tới và sẽ hoàn tất vào năm 2010.

Theo ghi nhận của Reuters, tình hình kinh tế phát triển tốt đẹp ở Việt nam trong những năm gần đây đã khiến nhu cầu điện trong nước gia tăng với tỉ lệ 15% mỗi năm, và giới hữu trách ở Hà nội đã đề ra kế hoạch xây thêm 60 nhà máy phát điện trước năm 2020.

Đồng thời, giới hữu trách Việt nam cũng đang ra sức để hoàn tất 6 dự án xây dựng đường giây tải điện nhằm chuyển điện mua từ tỉnh Vân Nam của Trung quốc tới các tỉnh miền bắc, như Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, và Vĩnh Phúc.

Tuy Tổng Công ty Điện Việt nam là chủ đầu tư của phần lớn các dự án xây nhà máy phát điện và mạng lưới tải điện, nhưng chính phủ cũng đang ra sức thu hút nguồn đầu tư của các công ty tư nhân trong và ngoài nước để nâng cao sản lượng điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG