Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ cho phép nhập khẩu xe hơi cũ bắt đầu từ tháng 5 năm nay


Việt nam dự trù cho phép nhập khẩu xe hơi cũ bắt đầu từ tháng 5 năm nay, và dự kiến giá xe hơi sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới đây. Tường thuật hôm thứ hai của Angola Press cho biết kể từ ngày mồng một tháng 5, xe hơi ở nước ngoài đã qua xử dụng chưa quá 5 năm sẽ bắt đầu được phép nhập khẩu vào Việt nam, dựa theo một nghị định mới được ban hành liên quan tới công tác quản lý xuất nhập khẩu trong giai đoạn 2006-2010.

Giới thông thạo tin tức ở Hà nội nói rằng thuế nhập khẩu đánh vào xe hơi cũ sẽ ở vào mức 135% trong khi thuế nhập khẩu xe mới hiện nay là 90%. Một nhà mua bán xe hơi ở Việt nam cho hay: xe cũ nhập khẩu vào Việt nam qua 4 nguồn chủ yếu là Hoa kỳ, Australia, Lào và Kăm Pu Chia.

Cũng theo nhận xét của thương gia này, giá xe ở Việt nam cần phải giảm khoảng 20% mới có thể cạnh tranh với xe cũ nhập từ nước ngoài.

Được biết, một số công ty ở Việt nam đang chuẩn bị để lắp ráp xe hơi của Trung quốc bán với giá rẻ, và diễn tiến này cộng với kế hoạch nhập khẩu xe cũ sẽ buộc các nhà sản xuất xe hơi ở Việt nam phải hạ giá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG