Đường dẫn truy cập

Ðệ nhất phu nhân Laura Bush vui mừng trước chiến thắng của vận động viên từ Houston, Chad Hedrick


Hơn 2500 vận động viên từ hơn 80 quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới tập trung về để tranh tài các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng và khúc côn cầu trên băng; đa số đến từ các những nơi có thời tiết lạnh và quen thuộc với băng tuyết, song cũng có những lực sỹ đến từ những xứ nóng như Ethiopia hay Ấn Độ.

Nhiều người cho rằng các vận động viên đến từ những nơi không có mùa đông băng tuyết chủ yếu là để tham gia phong trào. Thế nhưng trong ngày thi đấu đầu tiên, huy chương vàng đầu tiên mang về cho đội tuyển Mỹ là do vận động viên đến từ xứ Houston nóng nực ở tiểu bang Texas, đó là Chad Hedrick.

Hedrick bắt đầu sự nghiệp thể thao của anh không phải bằng môn trượt băng tốc độ mà anh vừa đoạt huy chương vàng, mà anh đã trưởng thành trong môn trượt patin. Ở tuổi 17 anh đã trở thành nhà vô địch thế giới trẻ tuổi nhất môn trượt patin, và anh đã giành được tất cả 50 danh hiệu vô địch thế giới trong môn này cho đến khi anh chuyển sang môn trượt băng tốc độ lần đầu tiên tại Olympic 2002 ở tuổi 24.

Với chiếc huy chương vàng Olympic mùa đông này anh đang phấn khởi, mong trở về quê hương nóng ẩm để giải thích cho mọi người. Anh nói như sau.

Hồi còn chơi môn trượt patin tốc độc, tôi đã giữ chức vô địch thế giới suốt 10 năm liền. Nay tôi muốn trở về quê của tôi để nói với mọi người về thành tích tôi vừa đạt được. Trước đây những người ở quê hương Houston nóng ẩm của tôi không biết nhiều về môn trượt băng tốc độ. Cách đây 6 tháng tôi đã mang môn này về giới thiệu tại thành phố quê hương của tôi. Còn nay với chiếc huy chương vàng này mang về thì mọi người ở quê tôi đã biết về môn này.

Một người đồng hương của Hedrick và là khán giả danh dự của Torino 2006, đệ nhất phu nhân Tổng Thống Hoa Kỳ, bà Laura Bush đã được tận mắt chứng kiến chiến thắng của Hedrick, bà nói như sau:

Bà Bush nói rằng “mọi người hết sức phấn khởi chứng kiến chiến thắng của Hedrick, một người quê ở Houston.”

Bà Bush đã đến chúc mừng cha mẹ của Hedrick, lúc đó đang ngồi tại hàng ghế gần đích đến của cuộc đua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG