Đường dẫn truy cập

Ðụng độ giữa người hồi giáo Shia và Sunni tại Pakistan


Các giới chức Pakistan cho biết những vụ đụng độ giữa những người Hồi giáo Shia và Sunni trong đêm qua đã gây tử vong cho ít nhất 2 người tại miền Tây bắc Pakistan.

Các giới chức địa phương nói rằng mặc dù đã tăng cường an ninh, nhưng các vụ pháo kích và chạm súng vẫn tiếp tục diễn ra chung quanh thị trấn Hangu hôm nay, nơi một vụ đánh bom tự sát đã làm thiệt mạng 23 người và gây thương tích cho hơn 40 người trong lễ hội Ashura hôm thứ năm.

Bộ trưởng nội vụ Aftab Sherpao cho biết hôm thứ năm là tình hình vẫn còn rất căng thẳng nhưng cả các giáo sĩ Sunni lẫn Shia đều lên tiếng kêu gọi dân chúng bình tĩnh.

Ông này cho hay đã ban hành lệnh giới nghiêm và thiết lập các trạm kiểm soát. Binh sĩ quân đội đã được bố trí để tăng cường an ninh sau khi những người Shia nổi lửa đốt xe cộ và tiệm buôn. Ngày lễ Ashura đánh dấu cái chết của người cháu trai của nhà tiên tri Muhammad hồi thế kỷ thứ 7; cái chết đó đã gây nên sự chia rẽ nguyên thủy giữa hai hệ phái Hồi giáo Sunni và Shia. Ða số dân chúng Pakistan thuộc hệ phái Sunni.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG