Đường dẫn truy cập

WHO phái một toán chuyên gia y tế đến Nigeria


Các viên chức Indonesia cho biết các cuộc thử nghiệm ở địa phương cho thấy một phụ nữ đã chết sau khi nhiễm vi-rút cúm gia cầm H5N1. Họ cho hay một phụ nữ thứ nhì bị nghi đã nhiễm loại vi rút này hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện ở Jakarta.

Tại những nơi khác, các giới chức y tế ở Azerbaijan xác nhận việc phát hiện virút H5N1 nơi các con chim bị chết trên vùng duyên hải Biển Caspienne.

Tại Azerbaijan cho tới nay chưa có người nào bị cúm gia cầm. Tổ chức Y tế Thế giới hôm nay cho biết đã phái một toán chuyên gia đến Nigeria để giúp tìm cách giải quyết vụ cúm gia cầm đâù tiên được báo cáo ở châu Phi. Nigeria đã xác nhận các vụ bộc phát cúm gia cầm tại 4 trại nuôi gà.

Tại Mauritania, ký giả Salem Bokary cho hay tin tức về bệnh cúm gia cầm ở Nigeria đang lan nhanh khiến nhiều người hoảng hốt. Ông Bokary nói rằng người Mauritania ăn nhiều thịt gà nhập từ Nigeria.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới đã dự định đến thăm Nigeria trong những ngày sắp tới để phát động chiến dịch chủng ngừa bệnh sốt bại liệt trẻ em.

Cơ quan Liên Hiệp Quốc đó cho biết sẽ nhân dịp này khuyến cáo dân chúng Nigeria về cách thức ngăn tránh việc nhiễm vi rút cúm gia cầm.

Tưởng cần biết bệnh cúm gia cầm đã làm thiệt mạng gần 90 người tại Đông Nam Á, Trung Quốc và Thổ nhĩ kỳ từ năm 2003 đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG