Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Indonesia kêu gọi người hồi giáo chấm dứt bạo động


Ngoại trưởng Indonesia Hassan Wirajuda nói rằng các tổ chức quá khích trên thế giới đã lợi dụng sự phẫn nộ của các tín đồ hồi giáo phản ứng đối với các biếm họa mô tả đấng tiên tri Mohammad như là một kẻ khủng bố.

Ông Wirajuda kêu gọi những người hồi giáo phản đối chấm dứt bạo động và nói rằng các cuộc biểu tình chống đối đã vượt quá phạm vi của sự sỉ nhục mà các tranh biếm họa mô tả.

Lên tiếng hôm nay tại thủ đô Jakarta, ông Wirajuda nói rằng việc chống đối ôn hòa là hợp lý nhưng những vụ gây rối và phá hủy vừa qua chỉ giúp cho những kẻ quá khích tạo thêm tình trạng căng thẳng giữa người hồi giáo với phần còn lại trên thế giới mà thôi.

Các lãnh tụ cao cấp Hồi giao kêu gọi người chống đối tại Indonesia, nước có đông người theo đạo hồi nhất thế giới hãy chấm dứt bạo động.

Ông Din Syamsudin, chủ tịch một tổ chức hồi giáo lớn hàng thứ nhì Muhammadiyah nói rằng người Hồi giáo giờ đây nên bỏ qua chuyện phổ biến các hình biếm họa vì đạo Hồi dạy mọi người tha thứ và sự tha thứ là một đức tính cao quý.

Những người biểu tình tại Jakarta đã đánh phá tòa nhà nơi tọa lạc đại sứ quán Đan Mạch và lãnh sự quán Đan Mạch tại một số thành phố khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG