Đường dẫn truy cập

Tổ hợp ngân hàng Australia và New Zealand ANZ đẩy mạnh hoạt động vào Á Châu


Tổ hợp ngân hàng Australia và New Zealand, còn gọi tắt là ANZ, đang đẩy mạnh hoạt động vào châu Á, với các kế hoạch bắt đầu đưa nhân viên và kỹ thuật vào các thị trường như Kampuchea và Việt Nam.

Theo tin của thông tấn xã AFP, người vừa nhận chức vụ đứng đầu ANZ đặc trách vùng châu Á hồi cuối tháng trước, ông Bob Edgar nói với nhật báo The Australian trong một cuộc phỏng vấn rằng ngân hàng cho vay đứng hàng thứ ba của Australia muốn củng cố giai đoạn “hậu đầu tư” trong công cuộc kinh doanh ở khắp châu Á.

Ông Edgar cho biết tổ hợp đang chuyển ưu tiên từ những vụ đầu tư liên doanh có tính cách thăm dò qua việc xuất khẩu nhân lực và kỹ năng.

Các ngân hàng Á châu đang chuyển qua các tiêu chuẩn quốc tế một cách nhanh chóng và các đối tác của ANZ đang vận dụng tổ hợp này như một nhân tố để rút ngắn tiến trình phát triển đó.

ANZ là một trong các ngân hàng đầu tiên của Australia trở lại châu Á sau cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối thập niên 1990.

Công cuộc kinh doanh của ANZ trong vùng lên tới khoảng 300 triệu đôla, tiếp theo một loạt các thỏa thuận hợp tác, trong đó có việc mua 19,9% cổ phần của Ngân hàng Thương mại thành phố Thiên Tân của Trung quốc hồi tháng chạp vừa qua với giá 120 triệu đôla.

ANZ dự tính mua một cổ phần tương tư trong Ngân hàng Thương mại Thượng Hải vào cuối năm nay.

ANZ còn đầu tư vào Indonesia, Philippin, Kampuchea và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG