Đường dẫn truy cập

Phá vỡ âm mưu ám sát một tỉnh trưởng ở Afghanistan


Một binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu tại miền Đông Afghanistan, và lực lượng bảo an Afghanistan nói rằng họ đã phá được một âm mưu ám sát tỉnh trưởng tỉnh Balkh.

Quân đội đưa ra tuyên bố nói rằng binh sĩ Hoa Kỳ này bị thiệt mạng khi đi tuần tra ở gần Mihtarlam, thủ phủ của tỉnh Langhman ở miền Đông.

Tuyên bố vừa kể cho biết, toán tuần tra đã bắn trả và gọi không quân yểm trợ những các phần tử tranh đấu đã chạy thoát. Tại tỉnh Balkh, lực lượng bảo an Afghanistan đã bắt giữ một người bị nghi là thành viên của tổ chức al-Qaida có dấu chất nổ trong mình.

Cảnh sát địa phương nói rằng, người đàn ông này quê ở Mali bên Phi Châu đã xâm nhập tư gia của tỉnh trưởng nhưng đã bị các cận vệ của tỉnh trưởng chặn bắt trước khi đương sự cho nổ bom đeo trên mình.

Tại tỉnh Khost ở miền Đông, các binh sĩ Afghanistan và Hoa Kỳ đã hạ sát một phần tử nổi dậy và gây thương tích cho một người khác ở gần cửa khẩu biên giới với Pakistan. Hai cảnh sát viên biên phòng bị thương trong vụ đụng độ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG