Đường dẫn truy cập

2 triệu rưỡi đôla cho 30 giây quảng cáo trong chương trình Super Bowl


Người ta thường nói dịp duy nhất trong năm mà người Mỹ được ăn ngon như người Pháp là vào bữa tiệc tối trong ngày Lễ Tạ Ơn. Theo lối nói đó, thì người ta cũng có thể nói rằng lần duy nhất mà khán giả Mỹ được xem những mục quảng cáo truyền hình thông minh, và đôi khi hấp dẫn, như những chương trình quảng cáo thường được phổ biến tại Châu âu, là những mục quảng cáo được chiếu trong chương trình trực tiếp truyền hình trận tranh giải vô địch bóng bầu dục Hoa Kỳ, mà người Mỹ gọi là trận Super Bowl. Theo tường trình của Thông tín viên Amy Katz của đài VOA thì khi mở TiVi xem trận đấu Super Bowl vào ngày Chủ Nhật 5 tháng 2, giới hâm mộ có thể thưởng thức nhiều tiết mục khác, ngoài trận tranh tài giữa đội Steelers của Pittsburgh và đội Seahawks của Seattle.

Một truyền thống tiếp thị thường niên tại Hoa Kỳ là cuộc tranh đua để được công nhận là mục quảng cáo được nhiều người nhắc nhở đến nhất, và làm người ta nhớ nhất, xuất hiện trong chương trình trực tiếp truyền hình trận tranh giải vô địch bóng bầu dục Super Bowl. Trên thực tế, trong năm nay, các mục quảng cáo được chiếu trong chương trình này đã được bán với giá cao kỷ lục: 2 triệu rưỡi đôla cho một mục quảng cáo chỉ kéo dài 30 giây.

Nhà hàng Pizza Hut hy vọng mục quảng cáo với sự góp mặt của ca sĩ sáng giá Jessica Simpson, sẽ gây nhiều ấn tượng.

Các mục quảng cáo này luôn luôn có sự hiện diện của các nhân vật nổi bật mà nhiều người biết đến. Hãng nước ngọt Pepsi, năm nay sẽ chạy mục quảng cáo thứ 20 trong 20 năm liên tiếp, một lần nữa lại cộng tác với ca nhạc sĩ P. Diddy.

Ông Patrick Knoll, Phó Chủ Tịch và Giám Đốc Sáng Tạo của một công ty quảng cáo, nói rằng các mục quảng cáo chiếu trong chương trình Super Bowl khác với tất cả các mục quảng cáo khác, bởi vì đây là dịp duy nhất trong năm mà công chúng thật sự thích xem quảng cáo.

Họ thật sự chú ý đến các mục quảng cáo nhiều hơn hẳn. Thành thử các mục quảng cáo phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, đôi khi hơn cả trận đấu bóng nữa, theo ý của nhiều người.

Hãng bia Budweiser là công ty quảng cáo lớn nhất trong chương trình Super Bowl. Hãng bia này nổi tiếng về những mục quảng cáo khôi hài của mình. Budweiser còn nổi danh về những quảng cáo có sự xuất hiện của giống ngựa Clydesdale, được xem như biểu tượng của hãng Budweiser. Công ty Anheuser-Busch , là công ty mẹ của hãng bia Budweiser, đã phổ biến một băng video chiếu cảnh các con ngựa Clydesdale được quay phim cho một trong các mục quảng cáo. Bà Marlene Coulis là Phó Chủ Tịch đặc trách việc quản trị nhãn hiệu công ty.

Về vấn đề quảng cáo trong chương trình Super Bowl, điều rất quan trọng là chúng tôi phải trình làng một điều gì đó hoàn toàn mới lạ. Chúng tôi thường xuyên dùng cơ hội này để cho ra mắt những chiến dịch quảng cáo mới, hoặc để trình diện những gương mặt mới đại diện cho công ty. Chúng tôi cũng luôn luôn đưa các con ngựa Clydesdale vào tiết mục quảng cáo bởi vì chúng rất được yêu thích. Quả thật, không có cách nào tốt hơn để tiếp cận giới uống bia người lớn, hơn là chương trình trực tiếp truyền hình trận tranh giải vô địch Super Bowl.

Trong năm nay, lần đầu tiên giới hâm mộ quảng cáo sẽ được xem đi xem lại các mục quảng cáo trong chương trình Super Bowl trên mạng internet. Đây là một nỗ lực khác nữa của các nhà quảng cáo nhằm làm cho khán giả, ai xem cũng phải ghi nhớ mục quảng cáo của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG