Đường dẫn truy cập

Hai thiếu nữ ở Malaysia có thể đã chết vì bệnh viêm não


Hai thiếu nữ người Malaysia đã chết vì chứng bệnh bị nghi là viêm não trong hai tuần vừa qua khiến người ta lo sợ là chứng bệnh do virut ở loài muỗi gây ra này đang phát triển.

Hai bé gái 13 tuổi qua đời bị nghi là nhiễm bệnh viêm não Nhật bản, nhưng các cuộc xét nghiệm để xác nhận virut của bệnh này chưa hoàn tất. Hai em này cùng sinh sống ở trong một quận tại bang Kelantan ở đông bắc Malaysia, nơi một phụ nữ 27 tuổi được xác nhận bị nhiễm virút của bệnh động kinh.

Cha và anh em trai của một trong hai bé gái vừa kể đã được nhập viện như một biện pháp đề phòng. Bang Kelantan nằm ở phía bắc thủ đô Kuala Lumpur trên bán đảo Malay.

Những vết muỗi đốt làm cho con người bị nhiễm virut gây ra bệnh viên não. Bệnh viêm não Nhật bản được phát hiện trong khu vực rộng lớn ở phía nam châu Á.

Bệnh này có thể tạo ra những triệu chứng bệnh nhẹ,nhưng trong một số trường hợp bệnh sát hại đến một nửa những người nhiễm virút.

Đây là chứng bệnh không lây từ người này sang người khác mà chỉ do những vết muỗi cắn gây ra. Loài ching hoang dã là nguồn gốc chính đem lại virút bệnh viêm não Nhật bản, nhưng loài heo nuôi trong nhà cũng mang virut của bệnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG