Đường dẫn truy cập

Bà Coretta Scott King từ trần, thọ 78 tuổi


Bà Coretta Scott King, góa phụ của nhà lãnh đạo tranh đấu dân quyền tại Hoa Kỳ, Mục Sư Martin Luther King Junior, đã từ trần, thọ 78 tuổi.

Một tuyên bố của gia đình bà nói rằng bà qua đời tối hôm qua. Tuyên bố này không cho biết về nguyên nhân tử vong.Trong những tháng mới đây, sức khỏe của bà King đã suy yếu.

Bằng hữu và các phụ tá của bà nói với các mạng lưới truyền hình Hoa Kỳ vào sán ngày hôm nay rằng bà King đã qua đời trong giấc ngủ. Bà King sinh năm 1927 tại tiểu bang Alabama, và tốt nghiệp bằng cử nhân Âm Nhạc của trường đại học Antioch ở Ohio.

Bà kết hôn với Mục Sư Martin Luther King Junior năm 1953 tại Boston, Massachusetts, khi ông là một sinh viên cao học về ngành thần học tại trường đại học Boston và bà theo học ngành hợp xướng tại Nhạc Viện New England.

Hai ông bà di chuyển tới Montgomery, Alamaba một thời gian ngắn sau khi kết hôn, nơi Tiến sĩ King đã mau chóng trở thành nhà lãnh đạo phong trào dân quyền của Hoa Kỳ.

Bà King và trưởng nữ của bà đã thoát hiểm khi nhà bà bị đánh bom trong khi xảy ra vụ tẩy chay xe buýt ở thành phố Montgomery. Bà tiếp tục sự nghiệp của chồng sau khi ông bị ám sát tại Memphis, Tennessee năm 1968.

Bà King qua đời để lại 4 người con đã trưởng thành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG