Đường dẫn truy cập

Nhật Bản mở chiến dịch đuổi người vô gia cư khỏi các công viên ở Osaka


Hằng trăm cảnh sát viên và nhân viên bảo vệ đuổi những kẻ không nhà khỏi các công viên công cộng ở Osaka, tạo ra các vụ xô xát làm 2 người bị thương.

Chiến dịch càn quét diễn ra hôm nay nhắm vào 22 kẻ vô gia cư đã cắm lều dựng trại trong hai công viên từ mấy tháng nay. Đụng độ xảy ra khi những người cắm trại và những người bênh vực họ tìm cách ngăn cản nhân viên viên an ninh tháo dỡ những căn nhà làm bằng những vật liệu xây dựng tạm thời

Nhà chức trách Osaka đã ra lệnh dẹp sạch các công viên để có thể chuẩn bị cho việc trồng cây và tổ chức các cuộc triển lãm khác được dự trù diễn ra trong những tháng sắp tới.

Vụ trục xuất những người không nhà diễn ra nhiều ngày sau khi một tòa án ở Osaka phán quyết cho một người đàn ông không nhà được đăng ký tại một công viên khác để lấy địa chỉ nhận trợ cấp xã hội, nhưng phán quyết vừa kể của tòa không liên hệ tới những kẻ bị trục xuất khỏi các công viên hôm nay.

Các giới chức thành phố nói họ đã yêu cầu những kẻ không nhà di chuyển đến các trung tâm và những nơi cư ngụ tự túc, nhưng họ đã từ chối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG