Đường dẫn truy cập

Bắt đầu các cuộc vận động tranh cử chính thức tại Nepal


Các cuộc vận động tranh cử chính thức tại Nepal bắt đầu ngày hôm nay trong cuộc bầu cử hội đồng thành phố do chính phủ Hoàng gia tổ chức, nhưng nhiều ứng cử viên không xuất hiện, vì e ngại các cuộc bạo động do những phần tử theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông gây ra.

Ít nhất 250 người ủng hộ Đảng Rastriya Prajatantra, có chủ trương ủng hộ chế độ quân chủ, đã tham gia một cuộc biểu tình bằng xe gắn máy tại thủ đô Kathmandu được hộ tống bởi các nhân viên tuần tra của cảnh sát.

Nhưng hơn 600 ứng cử viên đã rút lui khỏi cuộc bầu cử này và nêu lên các lý do cá nhân. Các giới chức bầu cử cho hay, tại 22 thành phố mà mỗi nơi chỉ có một người ra tranh cử, thì sẽ không cần tổ chức cuộc bỏ phiếu và các ứng cử viên sẽ được tuyên bố là thắng cử.

Một số ứng cử viên tạm trú tại những nhà an toàn được canh gác cẩn mật sau khi các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đe dọa là sẽ không bảo đảm an toàn cho bất cứ ai tham gia cuộc bầu cử này.

Cuộc bầu cử ngày mùng 8 tháng Hai sắp tới là một phần trong kế hoạch tiến tới dân chủ của Quốc Vương Gyanendra sau khi ông giải tán chính phủ và nắm trọng quyền bính hồi tháng Hai năm ngoái tại quốc gia theo chế độ quân chủ lập hiến này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG