Đường dẫn truy cập

Chương trình du khảo quốc tế bằng tàu dành cho sinh viên: Semester At Sea


Chương trình du khảo quốc tế bằng tàu dành cho sinh viên có tên là Semester At Sea trước kia do đại học Pittsburgh điều hành giờ đây đã chuyển sang cho đại học Virginia. Lá Thư Mỹ Quốc tuần này sẽ đem đến quí vị những chi tiết về chương trình du khảo học kỳ bán niên dành cho các sinh viên để giúp họ mở mang kiến thức bằng cách tìm hiểu ngay tại chỗ trong khi hàng ngày vẫn theo các lớp học trên tàu.

Ba lần mỗi năm, chương trình Du Khảo Bán Niên bằng tàu nhận hơn 600 sinh viên đi khắp thế giới trên con tàu riêng dành cho chương trình này. Kể từ năm 1963 đến nay đã có hơn 40 ngàn sinh viên tham dự vào chương trình.

Từ năm 1980, đại học Pittsburgh của bang Pennsylvania đa õnhận lãnh nhiệm vụ tổ chức chương trình. Nhưng trong tháng qua, Học Viện Giáo Dục Trên Tàu đã loan báo là chương trình sẽ được chuyển giao sang cho đại học Virginia.

Vào mùa hè này đại học Virginia sẽ bắt đầu các chương trình giáo dục du khảo. Viện trưởng viện đại học, ông John Casteen cho biết chương trình này sẽ giúp gia tăng các hoạt động quốc tế cho sinh viên.

Chương trình Semester at Sea được thực hiện trên con tàu có tên là M.V. Explorer. Sinh viên và giáo sư sống và làm việc trên tàu. Các lớp học cũng được giảng dạy hằng ngày trên tàu ở ngoài biển khơi.

Và con tàu này là thực sự là một đại học nổi. Trên tàu có các lớp học, một thư viện và một phòng trang bị toàn máy điện toán được nối với hệ thống Internet không dây. Ngoài ra trên tàu còn có một trung tâm tụ họp cho sinh viên, một cửa tiệm, 2 phòng ăn, 1 hồ bơi và 1 trung tâm tập thể dục với một thủy thủ đoàn gồm 200 người để điều hành con tàu.

Hầu hết các sinh viên trên tàu đều là sinh viên từ nước Mỹ. Nhưng cũng có các sinh viên từ nhiều nước khác trên thế giới nữa.

Mỗi sinh viên phải học ít nhất là 4 lớp trong học kỳ 100 ngày trên tàu. Vào học kỳ mùa hè ngắn hơn, sinh viên phải học ít nhất là 3 lớp.

Tại 1 trong những lớp bắt buộc, các sinh viên học hỏi, nghiên cứu về những nơi mà tàu sẽ chở họ đến thăm. Qua nhiều năm tháng, con tàu này đã chở các sinh viên ghé thăm hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Những nơi tàu ghé bến gần đây nhất là Venezuela, Brazil, Nam Phi, Kenya, Ấn độ, Miến Điện, Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.

Khi tàu ghé bến cảng các quốc gia, sinh viên sẽ tham gia các hoạt động du khảo do các giáo sư tổ chức. Trong quá khứ, sinh viên còn lưu trú tại các gia đình của người dân địa phương, thăm viếng các trường đại học và đi thăm các nơi chốn lịch sử nổi tiếng .

Học phí cho 100 ngày trên tàu khoảng 16 ngàn đô la. Còn học kỳ mùa hè ngắn hơn, chỉ có 65 ngày, sinh viên phải trả gần 10 ngàn đô la. Các giới chức của trường đại học cho biết có những khoản trợ giúp tài chính để sinh viên có thể chi trả cho học kỳ của họ trên tàu.

Quí vị nào muốn tìm hiểu thêm về chương trình học hào hứng này xin mời truy cập địa chỉ Website: www.semesteratsea.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG