Đường dẫn truy cập

Hoãn việc ký thỏa thuận khí đốt giữa Nga và Ukraina


Thủ Tướng Ukraina Yury Yekhanurov nói rằng việc ký kết thỏa thuận về khí thiên nhiên với Nga một lần nữa đã được hoãn lại.

Thảo thuận đã được hoãn lại một lần từ thứ bảy tuần trước sang thứ tư tuần này. Tuy nhiên hôm thứ tư Thủ Tướng Ukraina nói rằng các chuyên gia vẫn đang tiếp tục làm việc trên các văn kiện liên quan đến vấn đề này.

Một thỏa thuận sơ bộ đạt được hôm thứ tư, qui định Ukraina sẽ trả cho Nga 95 đôla 1000 mét khối khí thiên nhiên, tức là tăng gần gấp đôi so với giá trước đây.

Thảo thuận đã gây ra một cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraina, và quốc hội nước này đã biểu quyết để giải tán chính phủ.

Trong khi đó, Thủ Tướng Ukraina kêu gọi ngành công nghiệp cắt giảm sử dụng một số lượng lớn khí thiên nhiên, và cảnh báo rằng nếu không thì nhà cầm quyền sẽ phải cắt số lượng khí cung cấp.

Trước đó, các giới chức Nga một lần nữa cáo buộc Ukraina đã rút số khí đốt Nga chuyển sang cho các nước Âu Châu qua đường ống dẫn khí chạy ngang qua Ukraina. Một số nước đã than phiền số lượng khí bị giảm trong khi họ đang phải đối phó với thời tiết lạnh giá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG