Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Hun Sen không chịu rút lại đơn kiện những chỉ trích hiệp định biên giới


Thủ tướng Kăm Pu Chia, ông Hun Sen không chịu rút lại đơn kiện nhắm vào những chỉ trích hiệp định biên giới mà ông đã ký kết với Việt nam hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong cuộc họp báo hôm chủ nhật, nhà lãnh đạo Kăm Pu Chia nói rằng 4 người, gồm một nhà báo truyền thanh, một lãnh tụ công đoàn và hai nhân vật tranh đấu nhân quyền, sẽ phải ra tòa về tội phỉ báng.

Hồi tuần trước, dưới áp lực của một liên minh nhân quyền Kăm Pu Chia và của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là của Hoa kỳ, ông Hun Sen đã yêu cầu giới hữu trách để cho các ông Mom Sonando, Rong Chhun, Kem Sokha và Pa Nguon Tieng được thả ra khỏi nhà giam sau khi đóng tiền thế chân.

Một viên phụ tá của ông Hun Sen cho biết báo chí biết rằng ông làm việc này như một món quà dành cho Trợ lý ngoại trưởng Christopher Hill của Mỹ, là người đã đến Phnom Penh để dự lễ khánh thành tòa đại sứ mới của Hoa kỳ.

Tuy vậy, thủ tướng Hun Sen nói rằng yêu cầu đó của ông không đồng nghĩa với việc rút lại đơn kiện. Trong cuộc họp báo hôm chủ nhật, ông Hun Sen nói rằng những thủ tục tòa án liên quan tới vụ này vẫn tiến hành như thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG