Đường dẫn truy cập

Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam siết chặt sự kiểm soát đối với những người xử dụng dịch vụ điện thoại di động thuê bao trả trước


Bộ Bưu chính Viễn thông Việt nam đang tìm cách siết chặt sự kiểm soát đối với những người xử dụng dịch vụ điện thoại di động thuê bao trả trước.

Tường thuật hôm thứ hai của nhật báo Telecom Asia ở Thái lan cho biết: theo kế hoạch của Bộ Bưu chính Viễn thông ở Hà nội, các khách hàng thuê bao trả trước sẽ phải khai báo những thông tin cá nhân tương tự như đăng ký thuê bao trả sau.

Các giới chức chính phủ nói rằng kế hoạch này nhằm giảm thiểu những hành vi lạm dụng tình trạng nặc danh của những người xử dụng dịch vụ thuê bao trả trước, như phát tán quảng cáo hàng loạt hoặc tiến hành các hoạt động tội phạm. Theo ước tính, số người xử dụng điện thoại di động loại trả trước hiện có tỉ lệ gần 80% so với thuê bao trả sau.

Hai công ty điện thoại di động lớn nhất Việt nam là VinaPhone và MobiFone cũng đồng ý rằng việc thắt chặt quản lý dịch vụ này là cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia.

Kế hoạch vừa kể của giới hữu trách viễn thông Việt nam được đề nghị trong lúc một số các nước trong vùng Đông Nam Á như Thái lan, Malaysia và Indonesia đã bắt đầu áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm nhặt hơn đối với những người thuê bao điện thoại di động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG