Đường dẫn truy cập

Pakistan kêu gọi Hoa Kỳ hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc chiến chống khủng bố


Bộ Trưởng Ngoại Giao Pakistan kêu gọi sự hợp tác nhiều hơn giữa Pakistan với Hoa Kỳ để tránh một vụ không kích gây thiệt mạng cho thường dân như đã xảy ra hồi tuần trước. Bộ Trưởng Khursheed Kasuri đưa ra lời kêu gọi trong một cuộc họp với Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ Nicholas Burns tại Islamabad hôm thứ bảy.

Ông Kasuri nói rằng mặc dù Pakistan cam kết chống khủng bố, hai nước cũng cần hợp tác làm việc để ngăn ngừa sự kiện đã xảy ra trong vùng bộ tộc Bajaur mới đây, gây sự bất bình trong công chúng.

Vụ oanh kích của Mỹ tại một ngôi làng ở Bajaur rõ ràng là nhắm mục tiêu vào thủ lãnh hàng thứ nhì của mạng lưới khủng bố al Qaida nhưng ông ta không có mặt tại đó. Tuy nhiên, theo tin của các cơ quan truyền thông thì có ít nhất là 3 thủ lãnh hàng đầu của al Qaida, trong đó có một chuyên viên về võ khí hóa học. đã thiệt mạng trong vụ không kích.

Hiện chưa có đáp ứng của Thứ Trưởng Nicolas Burn về lời kêu gọi này. Ông Burns trước đó, đã ký một khoản viện trợ tặng dữ 200 triệu đô la cho Pakistan để tái thiết các vùng bị tàn phá vì trận động đất hồi năm ngoái. 15 triệu đô la được tháo khoán ngay, và phần còn lại sẽ được cung cấp trong 4 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG