Đường dẫn truy cập

Ðụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Bangladesh, 15 người bị thương


Nhà chức trách Bangladesh nói rằng có ít nhất 15 người bị thương trong các vụ xô xát giữa những người ủng hộ phe đối lập và cảnh sát trong thủ đô Dhaka, trước cuộc đình công được dự trù diễn ra trên toàn quốc.

Nhà chức trách nói rằng các vụ đụng độ hôm thứ bảy xảy ra sau khi cảnh sát tìm cách giải tán đám đông hàng trăm người ủng hộ Liên Minh Awami, là đảng đối lập chính tại Bangladesh. Những người chứng kiến cho biết cảnh sát đã sử dụng dùi cui và hơi cay chống lại những người hoạt động tích cực.

Phe đối lập do Liên Minh Awami cầm đầu kêu gọi dân chúng tiến hành đình công vào chủ nhật này. Liên minh đối lập đã tiến hành một chiến dịch từ lâu nhằm buộc chính phủ của Thủ Tướng Khaleda Zia ra đi.

Trong khi đó, các lực lượng an ninh ở miền bắc Bangladesh đã phát hiện được một nơi cất giấu vật liệu chế tạo bom lớn, trong đó có thuốc súng, hóa chất nổ, ngòi nổ, đồng hồ định giờ và các thiết bị ngắt điện.

Địa điểm này được tìm thấy sau một cuộc thẩm vấn 2 nghi can là thành viên của một nhóm Hồi Giáo bị cấm hoạt động. Nhóm này bị đổ lỗi đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG