Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Syri: Iran có quyền đeo đuổi công nghệ hạt nhân


Tổng Thống Syri ông Bashar al-Assad tuyên bố Iran có quyền đeo đuổi công nghệ hạt nhân phục vụ các mục tiêu hòa bình, và những quốc gia nào chỉ trích chương trình hạt nhân của Iran thì trước tiên, họ nên phản đối kho vũ khí đáng nghi ngờ của Israel.

Phát biểu hôm thứ năm sau khi gặp Tổng Thống Iran tại Damas, Tổng Thống của Syri nói rằng các quốc gia chống đối chương trình hạt nhân của Iran không trưng ra được một lý do hợp lý và có tính thuyết phục nào, để dẫn chứng cho sự chống đối đó.

Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, đang đến Syri trong 2 ngày giữa lúc 2 nước đang đối đầu với Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Iran thì đối đầu về chương trình hạt nhân, còn Syri thì vì vụ ám sát cựu Thủ Tướng Libăng, ông Rafik Hariri.

Tại Iran, thông tấn xã nhà nước trích thuật lời Bộ Trưởng Kinh tế, ông Davoud Danesh-Jafari cảnh báo rằng nếu Iran bị trừng phạt vì chương trình hạt nhân thì các nước phương Tây sẽ gặp khủng hoảng về dầu hỏa và ngân hàng. Ông này cho biết một khi Iran bị trừng phạt, họ sẽ rút vốn liếng ra khỏi các ngân hàng châu Âu để đem ký thác tại những nơi an toàn hơn.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế sẽ có phiên họp khẩn cấp vào ngày 2 tháng 2 để nghe các nước châu Âu trình bày lý do có thể đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhằm tìm biện pháp trừng phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG