Đường dẫn truy cập

Iran tuyên bố sẽ di chuyển tài sản ra khỏi các ngân hàng Âu Châu


Iran tuyên bố sẽ di chuyển tài sản của họ ra khỏi các ngân hàng Âu Châu để tránh cho những ngân khoản đó khỏi bị ảnh hưởng của các biện pháp chế tài mà Liên Hiệp Quốc có thể áp dụng.

Báo chí trích thuật lời ông Ibrahim Sheibany, Thống đốc Ngân Hàng Trung Ương Iran, nói rằng Iran đã khởi sự rút tài sản của họ ra khỏi các ngân hàng Âu Châu và chuyển sang những địa điểm khác. Ông không xác định cụ thể là nơi nào.

Trong khi đó giới chức năng lượng hạt nhân cao cấp của Nga, ông Segei Kiryenko, nói rằng Iran sẵn sàng tham gia các thảo luận chi tiết về đề nghi của chính phủ Mascơva để thực hiện việc tinh luyện chất uranium tại Nga.

Ông nói rằng các giới chức Iran sắp tới Mascơva để dự các cuộc đàm phán này. Đề nghị của Nga nhằm loại trừ mối e ngại là Iran có thể tinh luyện uranium để sản xuất võ khí hạt nhân.

Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu đã kêu gọi đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để có thể áp dụng các biện pháp chế tài về các hoạt động hạt nhân của nước này. Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu ủng hộ đề nghị của Nga như một cách để phá vỡ bế tắc.

Hoa Kỳ tố cáo Iran là tìm cách sản xuất võ khí hạt nhân. Còn Iran thì vẫn luôn luôn phủ nhận lời tố cáo đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG