Đường dẫn truy cập

Hai giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ loan báo các biện pháp mới về di trú


Hai giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ vừa loan báo các biện pháp mới để củng cố an ninh trong lĩnh vực di trú, trong khi cùng lúc, giản dị hóa các thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài.

Hôm thứ Ba tại thủ đô Washington, Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleeza Rice nói rằng những thủ tục mới sẽ dùng công nghệ thông tin hiện đại để cải thiện tiến trình cấp chiếu khán nhập cảnh và xét vấn đề an ninh.

Trong cùng ngày, Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa Michael Chertoff, cho biết các giới chức Mỹ sẽ ban hành hộ chiếu sử dụng công nghệ sinh trắc cho những cư dân sinh sống tại các vùng ven biên giới thường xuyên đi lại và băng sang biên giới để vào lãnh thổ Hoa Kỳ.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Rice cho hay giấy nhập cảnh dành cho sinh viên nước ngoài sẽ được cấp 120 ngày trước khi sinh viên nhập học, thay vì chỉ có 90 ngày như hiện nay. Và sinh viên sẽ được phép nhập cảnh Hoa Kỳ trước ngày nhập học 45 ngày, thay vì 30 ngày như hiện hành.

Bà Condoleeza Rice còn nói rằng ngoài ra, các biện pháp để đẩy nhanh thủ tục nhập cảnh của giới doanh gia sẽ gồm việc cho phép các công ty ghi tên vào danh sách được cấp visa khẩn cấp.

Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ, ông Chertoff nói các giới chức Mỹ cũng hy vọng sẽ có một địa điểm duy nhất để du khách đến để yêu cầu được giải quyết những khiếu nại của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG