Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ tối cao Khameini: Iran không mưu tìm vũ khí hạt nhân


Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khameini nói rằng Iran không mưu tìm vũ khí hạt nhân, và ông nói rằng nước ông sẽ không để bị can ngăn trong công tác phát triển khoa học.

Trong các nhận định đưa ra trên đài truyền hình toàn quốc hôm nay, Ayatollah nói rằng các chính phủ tây phương “không thể gây ảnh hưởng đối với ý chí của quốc gia Iran.”

Ông nói rằng việc theo đuổi vũ khí hạt nhân vi phạm các giáo điều hồi giáo và đe dọa đến các quyền lợi chính trị và kinh tế của đất nước.

Ayatollah đưa ra lời phát biểu vào lúc các cường quốc Âu châu bắt đầu phổ biến một dự thảo nghị quyết tại Vienna đề nghị cơ quan theo dõi hạt nhân của Liên hiệp quốc đưa Iran ra trước Hội đồng Bảo An.

Anh, Pháp và Đức muốn Hội đồng Bảo an áp đặt các biện pháp chế tài Iran vì nước này đã điều hành một chương trình hạt nhân bị cáo giác là vi phạm Hiệp ước Cấm Phổ biến Hạt nhân.

Iran đã gỡ niêm phong ở một cơ sở tinh chế uranium hồi đầu tháng này, và chính thức kết thúc một lệnh cấm đã áp dụng trong hai năm đối với công cuộc khảo cứu của họ.

Tehran nhấn mạnh rằng chương trình hạt nhân của họ có mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG