Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy Iraq dọa sẽ giết chết nhà báo Mỹ bị bắt cóc


Các phần tử nổi dậy tại Iraq đã đe dọa sẽ giết chết nhà báo Mỹ Jill Carroll bị bắt cóc nếu các nữ tù nhân tại Iraq không được phóng thích trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Những kẻ bắt cóc đã đưa ra lời đe dọa này trong một cuốn băng Video được phổ biến hôm thứ Ba trên đài Truyền Hình vệ tinh Ả Rập Al Jazeera.

Cuốn băng cũng cho thấy hình ảnh nhà báo Jill Carroll đang nói, nhưng giọng của bà không thể nghe được.

Một nhóm vũ trang đã bắt bà Carroll của báo The Christian Science Monitor và giết chết thông dịch viên người Iraq của bà trong một cuộc tấn công tại Baghdad trước đây trong tháng.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng các giới chức đang dồn mọi nỗ lực vào việc giúp phóng thích nhà báo Carroll.

Một ngày sau khi xảy ra vụ này, các lực lượng Hoa Kỳ đã bắt giữ 6 người trong một cuộc bố ráp vào một đền thờ Hồi Giáo sau khi nhận được tin có liên quan đến vụ bắt cóc này.

Trong một diễn tiến khác các tay súng tại thành phố Kirkuk ở miền Bắc Iraq đã giết chết ít nhất một người trong cuộc tấn công vào các văn phòng làm việc của một nhóm người Kurd.

Và quân đội Iraq đã kêu gọi Iran hãy trả tự do cho 9 thủy thủy phòng vệ duyên hải bị bắt trong một cuộc tranh chấp trên thủy trình Shatt Al Arab.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG