Đường dẫn truy cập

Hai binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay trực thăng tại Iraq


Hai binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong một tai nạn máy bay trực thăng tại Iraq hôm thứ hai. Một thông báo của quân đội Mỹ nói rằng các binh sỹ của họ trong lúc đang thực hiện phi vụ tuần tra ở mạn bắc Baghdad thì chiếc trực thăng của họ đã bị rơi xuống một vùng đầm lầy.

Các nhân chứng nói rằng chiếc trực thăng này bị trúng đạn rốc-két. Các phần tử nổi dậy sau đó đã đưa một đoạn băng video lên internet nhằm mục đích chứng minh là chiếc máy bay đã bị rốc-két bắn trúng. Các chi tiết này chưa được kiểm chứng.

Trong khi đó các công tố viên của vụ xét xử Saddam cho biết phiên xử sẽ được tiếp tục vào ngày 24 tháng này và không có mặt của chánh thẩm. Được biết vị chánh thẩm đã từ chức hồi tuần rồi, vì theo ông chính phủ đã can thiệp vào phiên xử.

Trong một diễn biến khác, các giới chức phụ trách bầu cử đã hủy bỏ kết quả kiểm tra 227 thùng phiếu trong tổng số 31 ngàn thùng sau khi tìm thấy dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử hồi tháng trước.

Giới hữu trách cho biết một số lượng nhỏ phiếu bầu bị loại bỏ sẽ không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 15 tháng 12 vừa qua. Theo dự trù, kết quả chính thức sẽ được công bố trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG