Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ tặng 15 triệu cuốn sách cho học sinh ở phía nam sa mạc Sahara


Chính phủ Mỹ đã quyết định tham gia một kế hoạch nhằm cung cấp 15 triệu cuốn sách cho học sinh ở vùng phía nam sa mạc Sahara. Quyết định vừa kể được đệ nhất phu nhân Hoa kỳ bà Laura Bush loan báo hôm nay khi bà đến thăm một trường sư phạm ở Ghana.

Theo lời bà Laura Bush, nhân dân Hoa kỳ hỗ trợ cho chương trình này vì tin rằng đầu tư vào công tác giáo dục cho trẻ em sẽ mang lại những lợi ích rất lớn.

Chương trình tặng sách này liên kết các đại học ở 6 tiểu bang của Mỹ với 6 nước Ghana, Senegal, Zambia, Tanzania, Nam Phi và Ethiopia. Các cơ sở giáo dục trong chương trình sẽ soạn thảo sách giáo khoa phản ảnh văn hóa Phi châu và giảng dạy các môn toán, tập đọc, khoa học và ngôn ngữ.

Chương trình này là một phần của Sáng kiến Giáo dục Phi châu, có kinh phí 600 triệu đô la do chính phủ của tổng thống Bush đề xuất, nhằm cung cấp sách vở, học bỗng, đồng phục cho học sinh và thực hiện các chương trình đào tạo giáo viên ở Phi châu.

Bà Bush đã đến Ghana một ngày sau khi dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống Ellen Johnson-Sirleaf của Liberia. Theo lịch trình đã được ấn định, hôm nay bà sẽ hội kiến tổng thống John Kufor của Ghana.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG