Đường dẫn truy cập

Một thiếu nữ tại Quảng Ðông thiệt mạng trong vụ biểu tình tranh chấp đất đai


Dân làng tại tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc nói rằng, một thiếu nữ bị thiệt mạng hôm Thứ Bảy khi cảnh sát sử dụng bạo lực để dẹp một cuộc biểu tình phản đối liên quan tới một vụ tranh chấp đất đai.

Cư dân địa phương nói với các nhà báo rằng cảnh sát đã tấn công hằng ngàn người biểu tình bằng dùi cui và roi điện tại thị trấn Tam Giác làm hằng chục người bị thương.

Các giới chức Trung Quốc chưa xác nhận về trường hợp tử vong này nhưng nói rằng cuộc biểu tình phản đối có xảy ra. Cơ quan Thông tấn Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc nói rằng, các dân làng đã ngăn chặn một xa lộ để đòi bồi thường thêm cho việc chiếm đất của họ.

Bản tin này cũng nói rằng cuộc biểu tình phản đối này rất hỗn loạn, nhưng cảnh sát phủ nhận việc sử dụng roi điện.Cảnh sát cũng nói rằng chỉ có 2 cảnh sát viên và 3 dân làng bị thương và chỉ có khoảng 100 người tham gia cuộc biểu tình.

Các cuộc biểu tình phản đối của dân quê nghèo khó ở Trung Quốc đã trở nên ngày càng bạo động hơn và thường xảy ra hơn giữa lúc căng thẳng tăng cao vì chính quyền địa phương truất hữu đất đai của dân chúng để sử dụng cho công tác xây dựng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG