Đường dẫn truy cập

Gary Glitter sẽ bị đưa ra trước một tòa án ở Việt Nam vào tháng tới


Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter dự kiến sẽ bị đưa ra trước một tòa án ở Việt nam vào tháng tới để xét xử về tội có hành vi dâm ô với hai bé gái 10 tuổi và 11 tuổi.

Tường thuật hôm thứ hai của hãng thông tấn AP trích lời ông Tạ Quốc Việt, chánh án tòa án tỉnh Bà rịa-Vũng tàu cho biết tòa này đang xem xét vụ án và dự kiến sẽ mở phiên xét xử vào hạ tuần tháng hai.

Hồi tuần trước các công tố viên quyết định truy tố Gary Glitter về tội có hành vi dâm ô với hai bé gái hồi năm ngoái tại nhà y thuê ở thành phố Vũng tàu. Theo lời chánh án Tạ Quốc Việt, nếu bị xét là có tội ca sĩ này có thể phải lãnh án tù từ 3 đến 7 năm.

Theo ghi nhận của phái viên hãng thông tấn AP, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bà rịa- Vũng tàu, ông Nguyễn Văn Xung có nói rằng giới hữu trách thoạt đầu định khởi tố Gary Glitter về tội cưỡng dâm trẻ em, là tội có thể phải lãnh án tử hình, nhưng vì không có đủ chứng cớ nên chỉ truy tố đương sự về tội dâm ô với trẻ em.

Chánh án Tạ Quốc Việt nói rằng trong trường hợp có bằng chứng về hành vi cưỡng dâm trẻ em được phát hiện trong thời gian xét xử, nhà chức trách có thể đệ dơn truy tố về tội này. Ông Việt cho biết thêm rằng hiện giờ tòa án vẫn chưa quyết định là phiên tòa sẽ diễn ra công khai hay sẽ xử kín để bảo vệ cho các nạn nhân của vụ án.

Gary Glitter hiện đang bị tạm giam ở ngoại ô Vũng tàu sau khi bị bắt hôm 19 tháng 11 ở phi trường Tân Sơn Nhất trong lúc định đáp máy bay đi Thái lan. Năm 1999, bị can này đã bị một tòa án Anh quốc tuyên án tù 4 tháng về tội sở hữu hình ảnh dâm ô trẻ em.

Sau khi được thả, Glitter đến Kăm Pu Chia và đã bị chính phủ Phnom Penh trục xuất vĩnh viễn vào năm 2002, nhưng các giới chức Kăm Pu Chia không nói rõ là đương sự phạm tội gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG