Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ không bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng sang Mỹ trong năm nay


Vietnam Airlines có phần chắc là sẽ không bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng sang Mỹ trong năm nay như đã dự trù trước đây.

Tường thuật của hãng thông tấn AP trích lời ông Phạm Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc Hàng không Việt nam, nói rằng vấn đề này phát sinh từ việc thiếu máy bay và vì cho tới nay vẫn chưa hoàn tất được những thủ tục liên quan đến điểm dừng giữa đường bay.

Theo lời ông Phạm Ngọc Minh, công ty ông đã điều đình với các hãng chế tạo và cho thuê máy bay trong hơn một năm nay, nhưng chưa thuê được các máy bay đường dài để thực hiện những chuyến bay thẳng sang Hoa kỳ.

Trước đây, công ty hàng không quốc doanh của Việt nam dự trù mở tuyến bay thẳng sang Mỹ vào cuối năm 2005 hoặc đầu năm 2006. Ông Phạm Ngọc Minh cho rằng sở dĩ có tình trạng thiếu máy bay này chủ yếu là vì hồi gần đây các công ty Boeing và Airbus đã nhận được nhiều hợp đồng từ Trung quốc và Ấn độ.

Ông Minh cho biết hiện nay Hoa kỳ là thị trường vận chuyển hàng không lớn nhất của Việt nam với khoảng 300000 lượt khách trong năm 2005.

Hãng United Airlines đã bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng từ San Francisco tới thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm 2004 và trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ thực hiện các chuyến bay thương mại tới Việt nam kể từ khi chiến tranh Việt nam kết thúc năm 1975.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG